6 điều nên làm để kéo dài tuổi thọ và tránh xa chứng sa sút trí tuệ khi về già

Đáng buồn thay, chứng sa sút trí tuệ như bệnh Alzheimer là những căn bệnh tiến triển không có thuốc chữa cho đến nay. Điều này ảnh hưởng ngh...

Đáng buồn thay, chứng sa sút trí tuệ như bệnh Alzheimer là những căn bệnh tiến triển không có thuốc chữa cho đến nay. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh và gia đình, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Vì vậy, nếu có người cao tuổi ở nhà hoặc chính bản thân, chúng ta nên đề phòng trước những căn bệnh như vậy. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chúng ta có thể làm một số việc mỗi ngày để tăng cường sức khỏe não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh.

6 dieu nen lam de keo dai tuoi tho va tranh xa chung sa sut tri tue khi ve gia

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chúng ta có thể làm một số việc mỗi ngày để tăng cường sức khỏe não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh (The BMJ) cho thấy việc có những lối sống lành mạnh sau đây, chẳng hạn như chế độ ăn uống, hoạt động trí óc, tập thể dục, hút thuốc và uống rượu, không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ như bệnh Alzheimer.

Lối sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ sa sút trí tuệ bao gồm:

1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cho não bộ (chế độ ăn uống MIND), ăn rau tươi, trái cây, các loại hạt, dầu ô liu, ngũ cốc nguyên hạt, cá, đậu và thịt gia cầm. Cùng với đó là ăn ít hoặc không ăn thịt đỏ, món tráng miệng, bơ, pho mát, thịt đã qua chế biến và đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

6 dieu nen lam de keo dai tuoi tho va tranh xa chung sa sut tri tue khi ve gia

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cho não bộ, ăn rau tươi, trái cây, các loại hạt, dầu ô liu, ngũ cốc nguyên hạt, cá, đậu và thịt gia cầm.

2. Xây dựng thói quen trong cuộc sống hàng ngày với ít nhất 3 hoạt động để cải thiện nhận thức, chẳng hạn như đọc sách, học tập, phát triển sở thích, chơi cờ vua và bài, trò chơi đoán chữ,…

3. Thực hiện các hoạt động thể chất thường xuyên, ít nhất 150 phút mỗi tuần ở cường độ trung bình, hoặc ít nhất 75 phút ở cường độ cao, hoặc tương đương với cả hai.

4. Từ bỏ thuốc lá hoặc đừng bao giờ thử hút thuốc. Hút thuốc là gây hại rất nghiêm trọng cho sức khỏe từ sức khỏe tim mạch, hô hấp đến suy giảm chức năng các cơ quan.

5. Hạn chế uống rượu hoặc không bao giờ uống. Nếu có, tửu lượng tối đa không được vượt quá 30 g mỗi ngày đối với nam và 15 g mỗi ngày đối với nữ.

6. Uống đủ nước mỗi ngày. Người trưởng thành nên duy trì lượng nước hàng ngày được kiểm soát ở mức 1500 đến 1800ml. Chỉ thông qua việc bổ sung nước hiệu quả, cơ thể mới có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đào thải các chất độc dư thừa ra bên ngoài.

Tuổi càng cao, nguy cơ mắc bệnh càng lớn, lối sống lành mạnh không chỉ giúp tăng tuổi thọ mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh. Duy trì một lối sống lành mạnh là một cách tiết kiệm và hiệu quả để sống lâu hơn, có một bộ não khỏe mạnh hơn và tránh xa chứng sa sút trí tuệ như bệnh Alzheimer.

 

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp360.vn,170,
ltr
item
Bloglàmđẹp360.vn: 6 điều nên làm để kéo dài tuổi thọ và tránh xa chứng sa sút trí tuệ khi về già
6 điều nên làm để kéo dài tuổi thọ và tránh xa chứng sa sút trí tuệ khi về già
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62626316fe8f2c6c42962beb_lam-6-dieu-nay-khong-nhung-co-the-keo-dai-tuoi-tho-ma-con-tranh-xa-chung-sa-sut-tri-tue_211120956.jpeg
Bloglàmđẹp360.vn
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/6-ieu-nen-lam-e-keo-dai-tuoi-tho-va.html
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/6-ieu-nen-lam-e-keo-dai-tuoi-tho-va.html
true
7561873189645369423
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy