Cách sử dụng vỏ trái cây và rau củ còn sót lại làm thành bài thuốc đơn giản mà hữu ích

Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu cách sử dụng vỏ trái cây và rau củ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho cuộc sống. 1. Hồi sinh đôi mắt ...

Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu cách sử dụng vỏ trái cây và rau củ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho cuộc sống.

1. Hồi sinh đôi mắt mệt mỏi bằng vỏ khoai tây

Vỏ khoai tây có chứa các enzym và vitamin C, cả hai đều được biết là có tác dụng giúp làm dịu đôi mắt thâm quầng, sưng húp và mệt mỏi. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy làm lạnh một ít vỏ khoai tây trong tủ lạnh khoảng 10 đến 15 phút.

Cach su dung vo trai cay va rau cu con sot lai lam thanh bai thuoc don gian ma huu ich

Vỏ khoai tây có chứa các enzym và vitamin C có tác dụng giúp làm dịu đôi mắt thâm quầng, sưng húp và mệt mỏi – (Ảnh: Femina).

Sau khi chúng đã được làm lạnh, hãy nhẹ nhàng áp mặt trong của miếng vỏ khoai tây lên và xung quanh mắt. Rửa sạch bằng nước lạnh sau 15 đến 20 phút và tận hưởng đôi mắt tươi trẻ hơn.

2. Làm trắng răng bằng vỏ chuối hoặc vỏ cam

Chà xát răng với mặt trong của vỏ chuối hoặc vỏ cam sẽ giúp giảm bớt các vết ố vàng trên răng. Những loại vỏ này rất giàu magiê, mangan và kali cung cấp vào men răng và giữ cho chúng luôn trắng sáng.

3. Chống sâu bọ bằng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Vỏ cam hoặc vỏ chanh là một cách tuyệt vời để tránh sâu bọ và côn trùng một cách hoàn toàn tự nhiên. Hương thơm của cam quýt trong vỏ cam và vỏ chanh khiến chúng trở thành một chất ngăn chặn dịch hại tự nhiên để chống lại gián và bọ chét.

Đơn giản chỉ cần đặt những miếng vỏ này dọc theo cửa sổ và cửa ra vào hoặc ở những nơi thường xuyên bị côn trùng hoặc sâu bọ đi qua.

4. Làm đẹp da bằng vỏ của trái cây họ cam quýt

Tắm nước có chứa vỏ cam và bưởi có hương thơm tuyệt vời. Bạn cũng có thể bổ sung thêm bằng cách cho vào một ít vỏ dưa chuột. Mặc dù chúng không giúp bạn có mùi thơm, nhưng đặc tính làm mát của các loại vỏ này sẽ làm dịu da khô, bong tróc hoặc ngứa.

Cach su dung vo trai cay va rau cu con sot lai lam thanh bai thuoc don gian ma huu ich

Tắm nước có chứa vỏ cam và bưởi có hương thơm tuyệt vời – (Ảnh: Femina).

Bạn cũng có thể sử dụng một ít vỏ chanh tươi để tăng cường sức khỏe. Chúng được biết là làm giảm sự đổi màu da và giúp da săn chắc.

5. Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho làn da

Vỏ trái cây và rau củ còn sót lại có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe làn da nhờ các chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác trong đó. Ngoài việc giúp làm trắng, tẩy tế bào chết và làm sạch da, chúng còn tạo ra chất dưỡng ẩm tốt cho da.

Để tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên, hãy phơi một ít vỏ cam dưới ánh nắng mặt trời trong vòng 2-3 ngày. Xay chúng thành bột thô, trộn với sữa chua và một ít mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, giữ nguyên trong 15 đến 20 phút, sau đó chà sạch và rửa sạch da bằng nước ấm.

Những mẹo hữu ích để sử dụng vỏ trái cây và rau củ trên đây không chỉ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời, nó cũng giúp hạn chế lượng chất thải ra môi trường. Hơn thế nữa, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một số tiền không nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp360.vn,170,
ltr
item
Bloglàmđẹp360.vn: Cách sử dụng vỏ trái cây và rau củ còn sót lại làm thành bài thuốc đơn giản mà hữu ích
Cách sử dụng vỏ trái cây và rau củ còn sót lại làm thành bài thuốc đơn giản mà hữu ích
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626261d4b68f494a84d1f5bd_cach-su-dung-vo-trai-cay-va-rau-cu-con-sot-lai-lam-thanh-bai-thuoc-don-gian-ma-huu-ich_171631215.jpeg
Bloglàmđẹp360.vn
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/cach-su-dung-vo-trai-cay-va-rau-cu-con.html
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/cach-su-dung-vo-trai-cay-va-rau-cu-con.html
true
7561873189645369423
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy