Có mấy loại ”cực khoái”?

Theo các nhà tình dục học, về mặt cơ chế, phụ nữ “tới bến” khi âm vật bị kích thích, đồng thời tăng nhịp tim, huyết áp cao dần và nhịp thở g...

Theo các nhà tình dục học, về mặt cơ chế, phụ nữ “tới bến” khi âm vật bị kích thích, đồng thời tăng nhịp tim, huyết áp cao dần và nhịp thở gấp gáp.

Phái nữ họ vẫn không khỏi băn khoăn “thế nào là thực sự lên đỉnh?”, “những gì mình đạt được, liệu đó có phải là đỉnh chưa?”, “cảm giác lên đỉnh là như nhau, hay mỗi người cảm nhận chuyện lên đỉnh theo một kiểu khác?”.

Theo các nhà tình dục học, về mặt cơ chế, phụ nữ “tới bến” khi âm vật bị kích thích, đồng thời tăng nhịp tim, huyết áp cao dần và nhịp thở gấp gáp. Sau đó, sự căng cứng diễn ra ở phần khung xương chậu, các cơ co rút, đặc biệt là ở phần âm đạo, dạ con, trực tràng và đáy xương chậu. Khi sự căng cứng lên đến mức cao nhất, sẽ “trượt” qua “ngưỡng” – thời điểm đó được gọi là “lên đỉnh”.

Vậy có mấy loại cực khoái? Nhà phân tâm học Sigmund Freud cho rằng có hai loại cực khoái ở phụ nữ, nhưng nhà nghiên cứu tình dục học nổi tiếng người Mỹ Alfred Kinsey bác bỏ quan điểm trên, cho rằng với phụ nữ, chỉ có một loại cực khoái. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của các nhà khoa học khác lại nghiêng về quan điểm “phụ nữ có ba kiểu cực khoái”. Gần đây, qua những nghiên cứu lâm sàng, giới nghiên cứu về tình dục đồng thuận cao về quan điểm của Kinsey: phụ nữ chỉ có một loại cực khoái.

vo chong3 Có mấy loại cực khoái?

Tuy nhiên, “màu sắc”, mức độ cực khoái khác nhau. Có chị thổ lộ: “Tôi cảm thấy thú vị và có tâm lý trông chờ “thời điểm” ấy, bởi mỗi lần mỗi khác. Những kết quả nghiên cứu (có tính chất tham khảo) cho thấy, cơn cực khoái được sinh ra từ hai nơi chính: âm vật và âm đạo. Cơn cực khoái có thể là một “chuỗi”, dạng như “đợt này nối tiếp đợt kia”, hoặc đứt đoạn (những cơn cực khoái đứt quãng, mỗi cơn cách nhau vài phút).

Ngoài ra, cũng có thuyết chia cực khoái ra thành nhiều kiểu khác nhau: cực khoái sức ép (sinh từ áp lực trực tiếp lên vùng kín); cực khoái căng (được sinh ra trong quãng thời gian ngắn ngủi, do được kích thích trực tiếp lên vùng nhạy cảm); cực khoái thư giãn (xuất hiện nhẹ ngay sau khi cực khoái căng xảy ra); cực khoái kết hợp (xảy ra khi cùng lúc được kích thích ở âm vật và âm đạo).

Dài dòng văn tự vậy để biết rằng, có mấy kiểu cực khoái và mức độ cực khoái như thế nào là do con người phân định ra, chẳng theo “chuẩn” nào cả. Một người phụ nữ có đời sống tình dục ổn định, khá hài lòng về việc lên đỉnh cũng có thể hoang mang khi nghe bạn bè mô tả kiểu “phải như thế mới là cực khoái” hoặc đọc thấy những lý thuyết đầy tính thêu dệt về những “đỉnh cao vời vợi”, liền nóng lòng thay đổi. Vậy cũng chưa hẳn là nên. Hay nhất là cứ hiểu nôm na, mỗi người có một “màu sắc” cực khoái rất riêng, điều quan trọng nhất là bản thân mình thấy hài lòng là được.

Theo AloBacsi

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp360.vn,170,
ltr
item
Bloglàmđẹp360.vn: Có mấy loại ”cực khoái”?
Có mấy loại ”cực khoái”?
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626a5defa68646755dc24d33_vo-chong3.jpeg
Bloglàmđẹp360.vn
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/co-may-loai-cuc-khoai.html
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/co-may-loai-cuc-khoai.html
true
7561873189645369423
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy