Dấu hiệu bạn chưa nên bắt đầu cuộc tình mới

Thực tế cho thấy, một người sẽ không thể cho đi và nhận lại một tình yêu chân thành nếu bản thân họ không trải qua tất cả các giai đoạn của ...

Thực tế cho thấy, một người sẽ không thể cho đi và nhận lại một tình yêu chân thành nếu bản thân họ không trải qua tất cả các giai đoạn của một mối quan hệ.

Thông thường sau khi kết thúc một cuộc tình, dù nó kéo dài bao lâu cũng khiến người ta cảm thấy đau khổ, trống vắng. Lời khuyên của mọi người dành cho kẻ thất tình thường là “hãy quên đi người cũ bằng cách yêu một người mới”. Các nhà tâm lý trên trang Yourtango cho rằng trước khi xác định đến với người mới, bạn cần chuẩn bị một “sự sẵn sàng nghiêm túc” khi tâm trạng đã ổn định. Đừng vội vàng bắt đầu hẹn hò khi:

1. Bạn không thực sự hứng thú

Hẹn hò, nghe có vẻ là một ý tưởng hay ho để kết thúc quãng thời gian cô đơn buồn tẻ. Nghĩ như thế nên bạn muốn bắt đầu một mối quan hệ mới ngay lập tức trong khi bản thân không hề nỗ lực hay cố gắng để xây đắp nó. Bạn chỉ muốn “đốt cháy giai đoạn”, tức là bỏ qua những thủ tục ban đầu và muốn có được một tình yêu nồng nàn, vô điều kiện càng sớm càng tốt.

hen ho Dấu hiệu bạn chưa nên bắt đầu cuộc tình mới

Thực tế cho thấy, một người sẽ không thể cho đi và nhận lại một tình yêu chân thành nếu bản thân họ không trải qua tất cả các giai đoạn của một mối quan hệ. Sự thân mật cần được xây dựng, mối liên hệ cần phải đến từ sự tự nguyện, tự do, tình cảm không phải là “sung rụng”, sẽ không tự nhiên mà rơi vào tay của bạn. Vì thế nếu bạn muốn có một tình yêu chân thành, điều quan trọng nhất là bản thân phải thật sự sẵn sàng, thật sự muốn điều đó.Ngược lại, nếu bạn nhận ra mình đang miễn cưỡng cố gắng đến với một người mới chỉ vì muốn quên đi tình cũ thì hãy dừng lại. Bởi thái độ này sẽ không giúp bạn trở thành một người yêu tốt trong tương lai, hơn nữa bạn có thể vô tình làm tổn thương người tình mới đấy.Thực tế cho thấy, một người sẽ không thể cho đi và nhận lại một tình yêu chân thành nếu bản thân họ không trải qua tất cả các giai đoạn của một mối quan hệ. Sự thân mật cần được xây dựng, mối liên hệ cần phải đến từ sự tự nguyện, tự do, tình cảm không phải là “sung rụng”, sẽ không tự nhiên mà rơi vào tay của bạn. Vì thế nếu bạn muốn có một tình yêu chân thành, điều quan trọng nhất là bản thân phải thật sự sẵn sàng, thật sự muốn điều đó.Hãy nhớ rằng bất kỳ người nào, ngay cả bản thân bạn đều không muốn trở thành một kẻ thế chỗ. Do đó, hãy nghiêm túc suy xét xem mình đã sẵn sàng chấp nhận một người mới, một mối quan hệ mới chưa. Và nếu thấy đã sẵn sàng, bạn cũng phải nỗ lực để cùng người ấy vun đắp cho tương lai tốt đẹp phía trước.

2. Bạn luôn nghĩ về người tình cũ

Nói thật đi, bạn có nghĩ về người yêu cũ của mình mỗi lần nghe một bài hát trên radio? Hoặc nhớ da diết khi bạn mua loại bánh mà người yêu cũ thích? Nếu đúng như thế thì hãy dừng ngay ý định hẹn hò với một ai khác đi. Đây chính là lúc bạn nên để lòng mình tĩnh lại, cố gắng quên đi những kỷ niệm cũ, bởi chính chúng sẽ làm tâm trí bạn quay quắt nhớ người xưa. Chỉ một thứ mà bạn nên nhớ về người yêu cũ: Đơn giản họ chỉ là một cô gái hay một chàng trai như bao người bình thường. Thế thôi. Không nên đem ra so sánh hay nhắc đến khi đang hẹn hò với người mới.Hãy nhớ rằng nếu bạn dành thời gian, tâm trí để nghĩ về mối tình trước đây nhiều hơn thời gian dành cho người mới thì đó là một sự bất công. Thực chất người tình mới xứng đáng nhận được sự quan tâm trọn vẹn từ bạn, chứ không phải là những giây phút sao lãng, hoặc những cảm xúc mông lung đến từ quá khứ.

3. Thái độ tiêu cực khi nhìn về các mối quan hệ

Thông thường sau khi kết thúc một mối tình, người ta dễ rơi vào trạng thái cay đắng và tiêu cực, cảm giác này sẽ phai dần theo thời gian. Tuy nhiên nếu vẫn còn trong tâm trạng tiêu cực như thế, lời khuyên cho bạn là chưa nên bắt đầu một mối quan hệ mới.Chuyên gia tâm lý cho rằng, nếu bạn trợn tròn mắt khinh thường khi nhìn thấy một cặp tình nhân đang nắm tay nhau trên phố hoặc ghen tị mỗi khi nghe kể về một cặp đôi hạnh phúc nào đó, bạn sẽ chẳng bao giờ có được một buổi hẹn hò tốt đẹp đâu. Quan điểm của bạn về tình yêu, hẹn hò cần tích cực hơn, niềm nở hơn, bởi nếu không người yêu mới sẽ nhanh chóng nhận ra bạn thật sự chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc. Họ sẽ dè chừng khi tiếp xúc với bạn.

4. Bạn không quan tâm chăm sóc bản thân

Quãng thời gian đầu khi chia tay trôi qua thật sự nặng nề, rất khó để bạn chấp nhận sự thật phũ phàng ấy. Bạn có thể phải nếm trải mùi vị cay đắng khi nằm trên giường ăn phô mai ròng rã cả tuần hay mặc bộ pijama suốt 7 ngày. Cảm giác đổ vỡ đã vắt kiệt sức bạn, lòng tự trọng và sự tự tin, khiến bạn bạn trở nên cằn cỗi, già nua, còi cọc.Nếu đang trong tâm trạng như thế, bạn sẽ luôn bất an, khổ sở và dễ bị tổn thương khi cố gắng xây dựng một mối quan hệ yêu đương mới. Lời khuyên cho bạn là phải chăm sóc bản thân mình thật tốt trước khi nghĩ đến việc yêu thương, chăm sóc cho người khác.Theo VnExpress

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp360.vn,170,
ltr
item
Bloglàmđẹp360.vn: Dấu hiệu bạn chưa nên bắt đầu cuộc tình mới
Dấu hiệu bạn chưa nên bắt đầu cuộc tình mới
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626a5dd9728bdb1dc0e2643d_hen-ho.jpeg
Bloglàmđẹp360.vn
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/dau-hieu-ban-chua-nen-bat-au-cuoc-tinh.html
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/dau-hieu-ban-chua-nen-bat-au-cuoc-tinh.html
true
7561873189645369423
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy