Lợi ích sức khỏe của đường thốt nốt

Đường thốt nốt vị ngọt thanh, dùng nấu ăn rất ngon. Dùng đường thốt nốt để thay thế cho các chất tạo ngọt khác trong chế độ ăn uống hàng ngà...

Đường thốt nốt vị ngọt thanh, dùng nấu ăn rất ngon. Dùng đường thốt nốt để thay thế cho các chất tạo ngọt khác trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ có nhiều lợi ích về sức khỏe.

Được làm từ phần dịch chảy ra ở các bộ phận của cây thốt nốt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đường thốt nốt là lựa chọn thay thế lý tưởng cho đường cát trắng bởi vì đường thốt nốt giàu dinh dưỡng hơn. Tất cả các dưỡng chất từ thực vật có trong đường cát trắng đều đã bị mất trong quá trình tinh chế, do đó, ngoài vị ngọt ra, đường cát trắng không có chất dinh dưỡng.Trong khi đó, quá trình chế biến đường thốt nốt được thực hiện bằng phương pháp thủ công, không có sự hiện diện của các hóa chất cũng như các thành phần nhân tạo nào khác. Vì vậy, đây được xem là một loại chất tạo ngọt tự nhiên và lành mạnh cho sức khỏe.

duong Lợi ích sức khỏe của đường thốt nốt

Cung cấp nhiều khoáng chất

Đường thốt nốt rất giàu các khoáng chất thiết yếu. Theo một số kết quả nghiên cứu, hàm lượng khoáng chất trong loại đường này cao hơn gấp 60 lần so với đường cát trắng. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin khác nhau.

Khôi phục sức khỏe cho hệ thống tiêu hóa

Nghe có vẻ lạ nhưng đường thốt nốt có khả năng hoạt động như một tác nhân hỗ trợ tiêu hóa. Tại một số nơi ở Ấn Độ, người dân có thói quen nhâm nhi những cục đường thốt nốt nho nhỏ sau bữa ăn chính cho dễ tiêu. Loại đường này khi vào trong dạ dày sẽ kích thích sự hoạt động của các enzyme tiêu hóa và còn giúp tẩy sạch đường ruột.

Giàu chất dinh dưỡng

Trong đường thốt nốt chứa rất nhiều chất sắt. Do đó, tiêu thụ thường xuyên sẽ làm gia tăng lượng huyết sắt tố và trị được chứng thiếu máu. Bên cạnh đó, lượng ma-giê lại có tác dụng điều chỉnh hệ thống thần kinh.Hàm lượng các chất chống ô-xy hóa dồi dào trong loại chất ngọt tự nhiên này cũng giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể không bị tổn hại do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, chúng còn giàu can-xi, ka-li và phốt pho.

thot not1 Lợi ích sức khỏe của đường thốt nốt

Bổ sung năng lượng

Đường thốt nốt chứa các hợp chất carbohydrate giúp cơ thể tiêu hóa nhanh hơn so với đường cát trắng. Do đó, chúng sẽ giải phóng nguồn năng lượng tích trữ nếu bạn dùng loại đường này thường xuyên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc là bạn sẽ có cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn sau khi tiêu thụ những món được chế biến từ đường thốt nốt.

Điều trị một số bệnh thường gặp

Từ thời cổ đại, đường thốt nốt đã được dùng để làm thuốc điều trị nhiều căn bệnh thường gặp khác nhau. Cho đến ngày nay, chúng vẫn được xem là một phương thuốc dân gian điều trị cảm lạnh và ho bằng cách phân hủy lượng chất nhầy tích tụ, làm sạch đường hô hấp. Nếu mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp như ho, hen suyễn…, bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn từ các bác sĩ đông y về việc dùng đường thốt nốt để trị bệnh.

Thanh lọc cơ thể

Đây là một lợi ích tuyệt vời mà đường thốt nốt mang lại. Chúng giúp làm sạch đường hô hấp, hệ thống ruột, thực quản, phổi và dạ dày. Đường thốt nốt còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn luôn khỏe mạnh và cân đối về vóc dáng.

Chữa chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là bệnh xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Những hoạt chất tự nhiên có tác dụng trị bệnh hiện diện trong đường thốt nốt sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau do chứng bệnh này gây ra. Chỉ cần ăn khoảng 20g đường thốt nốt, bạn sẽ cảm thấy tình trạng đau nửa đầu giảm hẳn.

Hạn chế những tác động theo mùa trong năm lên cơ thể

Đặc tính độc đáo này của đường thốt nốt thể hiện ở việc chúng có tác dụng làm giảm tình trạng nổi mụn nhọt ở mùa hè và dịu cảm giác lạnh giá của mùa đông. Vào mùa hè, loại thực phẩm này sẽ giúp hạ nhiệt, làm mát cơ thể. Trong khi đó, vào mùa đông, đường nốt thốt lại có tác dụng giữ ấm, giúp bạn đỡ bị lạnh hơn.Theo PhunuOnline

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp360.vn,170,
ltr
item
Bloglàmđẹp360.vn: Lợi ích sức khỏe của đường thốt nốt
Lợi ích sức khỏe của đường thốt nốt
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/626a5dea728bdb5349e26472_duong.jpeg
Bloglàmđẹp360.vn
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/loi-ich-suc-khoe-cua-uong-thot-not.html
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/loi-ich-suc-khoe-cua-uong-thot-not.html
true
7561873189645369423
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy