Lợi ích và tác hại của hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen chỉ an toàn khi sử dụng với một số lượng vừa phải. Khi sử dụng với số lượng lớn, hạt tiêu đen có thể gây một số tác dụng phụ tr...

Hạt tiêu đen chỉ an toàn khi sử dụng với một số lượng vừa phải. Khi sử dụng với số lượng lớn, hạt tiêu đen có thể gây một số tác dụng phụ trên cơ thể bạn.

Hạt tiêu đen từ lâu đã được sử dụng để thêm hương vị cho thực phẩm. Bên cạnh việc làm món ăn thơm ngon hơn, hạt tiêu còn được sử dụng để để điều trị một số bệnh như tiêu chảy hoặc một loạt các rối loạn khác. Tuy nhiên, hạt tiêu đen chỉ an toàn khi sử dụng với một số lượng vừa phải. Khi sử dụng với số lượng lớn, hạt tiêu đen có thể gây một số tác dụng phụ trên cơ thể bạn.

tieu Lợi ích và tác hại của hạt tiêu đen

Lợi ích sức khỏe của hạt tiêu đen

Giúp ngăn ngừa ung thư: Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Trung tâm Ung thư Michigan, hạt tiêu đen đã được tìm thấy để ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú. Họ nhận thấy rằng hợp chất piperine có trong hạt tiêu đen chính là chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng khi kết hợp với nghệ, đặc tính chống ung thư của hạt tiêu đen càng được nâng cao. Ngoài các piperine, hạt tiêu đen cũng chứa Vitamin C, Vitamin A, flavonoid, caroten và chất chống oxy hóa khác giúp loại bỏ các gốc tự do có hại và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và bệnh tật.

Tốt cho tiêu hóa:

Các hợp chất piperine trong tiêu đen giúp kích thích vị giác, báo hiệu dạ dày để tạo ra axit hydrochloric hơn. Loại axit cần thiết để tiêu hóa protein và các loại thực phẩm khác trong dạ dày. Nếu dạ dày gặp trục trặc trong việc tiết ra axit này thì sẽ cản trở việc tiêu hóa, gây ra đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón…

Hỗ trợ giảm cân:

Hạt tiêu đen là rất tốt trong việc hỗ trợ đồng hóa thích hợp (khai thác của tất cả các chất dinh dưỡng) của thực phẩm. Hơn nữa, lớp vỏ bên ngoài của hạt tiêu đen có chứa các dinh dưỡng thực vật có tác động kích thích sự phân hủy của các tế bào mỡ. Nó cũng thúc đẩy ra mồ hôi và đi tiểu và là đều đặn để giảm lượng nước dư thừa và các chất độc khỏi cơ thể. Tất cả các hoạt động này sẽ giúp ích trong việc giảm cân.

Giảm nghẹt mũi và khỏi ho:

Do tính chất kháng khuẩn của nó, hạt tiêu đen là một phương thuốc tự nhiên rất hiệu quả để chữa trị cảm lạnh và ho. Hương vị cay và tính ấm của hạt tiêu đen cũng giúp nới lỏng đờm và giảm nghẹt mũi. Hãy rắc hạt tiêu mới xay vào súp nóng, nó sẽ ngay lập tức nới lỏng các đờm và giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn:

Hạt tiêu đen được biết là có đặc tính giúp tăng cường khả năng sinh học. Điều này có nghĩa rằng nó giúp trong việc vận chuyển thích hợp và hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm vào cơ thể một cách tốt hơn.

Là một chống trầm cảm tự nhiên:

Tạp chí Food and Chemical Toxicology (Thực phẩm và Hóa chất độc hại) báo cáo rằng hợp chất piperine trong hạt tiêu đen làm tăng chức năng nhận thức của não bộ và giúp đánh bại bệnh trầm cảm. Nghiên cứu cũng đã thấy rằng nếu ăn hạt tiêu đen thường xuyên sẽ giúp não hoarh động tốt.

tieu1 Lợi ích và tác hại của hạt tiêu đen

Tuy nhiên, cũng như bất kì thực phẩm nào khác, tiêu thụ hạt tiêu đen quá mức có thể dẫn đến những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe:

Gây tử vong:

Một lượng lớn hạt tiêu vào cơ thể qua đường uống có thể mắc vào bên trong phổi. Tai nạn này có thể gây ra cái chết, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

Tác dụng phụ ở đường tiêu hóa:

Khi tiêu thụ với số lượng bình thường, hạt tiêu rất tốt cho quá trình tiêu hóa nhưng nếu tiêu thụ với lượng lớn, nó có thể dẫn đến đau bụng hoặc các hiệu ứng đường tiêu hóa khác. Bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa càng nên hạn chế tiêu thụ hạt tiêu.

Có thể phản ứng với các loại thảo mộc:

Hạt tiêu có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tác dụng làm giảm đau trên cơ thể. Vì vậy, bạn nên thận trọng khi sử dụng các loại thuốc có tác dụng tương tự.Bạn nên thận trọng khi ăn hạt tiêu khi dùng các loại thảo mộc, thuốc bổ sung vì hạt tiêu có thể làm thay đổi thời gian hấp thụ các loại thảo mộc và thuốc bổ sung trong cơ thể và có thể cản trở hấp thụ các loại thuốc này.Theo Afamily

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp360.vn,170,
ltr
item
Bloglàmđẹp360.vn: Lợi ích và tác hại của hạt tiêu đen
Lợi ích và tác hại của hạt tiêu đen
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/626a5dfa07ec58d8baaf587e_tieu.jpeg
Bloglàmđẹp360.vn
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/loi-ich-va-tac-hai-cua-hat-tieu-en.html
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/loi-ich-va-tac-hai-cua-hat-tieu-en.html
true
7561873189645369423
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy