Đừng để viêm khớp “làm khổ bạn” bởi đã có bài thuốc từ khoai lang và chuối

Viêm khớp là tình trạng khớp bị rối loạn, ảnh hưởng tới các sụn, bệnh thường nằm ở các dạng như thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, gout...

Viêm khớp là tình trạng khớp bị rối loạn, ảnh hưởng tới các sụn, bệnh thường nằm ở các dạng như thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, gout… Triệu chứng của bệnh phổ biến đó là đau nhức, sưng tấy, tần suất đau nhiều về đêm và thậm chí dẫn tới cứng khớp, khó cử động, nghe thấy những tiếng lạo xạo phát ra khi di chuyển.

Để tránh viêm khớp ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt và sức khỏe cơ thể, bạn có thể áp dụng phương pháp được người xưa truyền lại để giảm bớt các cơn đau đó là bài thuốc chữa viêm khớp từ khoai lang và chuối rất hiệu quả.

Tại sao khoai lang và chuối hiệu quả chữa viêm khớp?

Dung de viem khop “lam kho ban” boi da co bai thuoc tu khoai lang va chuoi

Khoai lang và chuối đều chứa chất dinh dưỡng rất tốt chữa trị bệnh viêm khớp.

Nói tới khoai lang, chắc hẳn bạn đang nghĩ tới một loại củ được hình thành và phát triển ở dưới đất với vị ngọt bùi bùi và dễ tạo cảm giác no, chúng thường được chế biến dưới nhiều dạng như luộc, nướng, hấp, chiên hoặc làm nên món salad rất ngon miệng.

Còn kể về giá trị dinh dưỡng, khoai lang là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao giúp nuôi dưỡng cơ bắp và hỗ trợ cơ thể tránh xa các triệu chứng đau cơ, viêm khớp, cứng khớp.

Còn khi nhắc tới chuối thì là nhắc tới một loại trái cây ngon, bổ, rẻ có nguồn gốc từ Đông Nam Á, được trồng chủ yếu ở những khu vực có khí hậu ấm áp. Đây là loại quả rất giàu chất xơ, vitamin B6, vitamin C và đặc biệt là hàm lượng kali, có khả năng làm tăng lưu lượng máu tới xương khớp, giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau nhức xương khớp.

Cách làm bài thuốc từ khoai lang và chuối chữa viêm khớp

Dung de viem khop “lam kho ban” boi da co bai thuoc tu khoai lang va chuoi

Bài thuốc chữa viêm khớp từ khoai lang và chuối rất đơn giản mà hiệu quả.

Nguyên liệu:

 

– Chuối chín: 1/2 quả

– Khoai lang: 1/2 củ

Cách làm:

 

– Bước 1: chuối nghiền mịn bỏ vào ly, khoai lang luộc chín mền sau đó nghiền mịn bỏ vào ly.

– Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau.

Với bài thuốc chữa viêm khớp từ khoai lang và chuối, bạn cần sử dụng mỗi ngày 1 lần, sau bữa ăn, sau khoảng 1-2 tháng triệu chứng viêm khớp sẽ được cải thiện đáng kể.

Những lưu ý khi sử dụng bài thuốc chữa viêm khớp từ khoai lang và chuối

 

Bên cạnh việc áp dụng bài thuốc đúng như liều lượng quy định, bạn cần kiên trì việc luyện tập các bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng hàng ngày như đi bộ, bơi lội, đạp xe, tập dưỡng sinh, thêm vào đó là những bài tập vật lý trị liệu để hạn chế tình trạng cứng, đau khớp.

Bên cạnh đó, bạn nên có chế độ ăn khoa học với người bệnh viêm khớp như hạn chế các loại thực phẩm như muối, cà phê, soda, bột mì, thịt màu đỏ và các loại sữa, những sản phẩm từ sữa. Tăng cường ăn các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, thịt lợn, trứng và uống trà xanh.

Trên đây là những điều cần lưu ý và hướng dẫn bài thuốc chữa viêm khớp từ khoai lang và chuối, hãy tận dụng hai loại thực phẩm quen thuộc này với lỗi sống lành mạnh để sức khỏe của bạn và người thân thêm hoàn thiện hơn nhé.

Mai Trang

Theo tạp chí Sống Khỏe

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp360.vn,170,
ltr
item
Bloglàmđẹp360.vn: Đừng để viêm khớp “làm khổ bạn” bởi đã có bài thuốc từ khoai lang và chuối
Đừng để viêm khớp “làm khổ bạn” bởi đã có bài thuốc từ khoai lang và chuối
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626261e1e6bcd8cbb95f3195_title_182158811.jpeg
Bloglàmđẹp360.vn
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/ung-e-viem-khop-lam-kho-ban-boi-co-bai.html
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp360-l4a30di891a.vn/2022/04/ung-e-viem-khop-lam-kho-ban-boi-co-bai.html
true
7561873189645369423
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy